ผู้เขียน หัวข้อ: แนวทางการจัดโต๊ะทำงาน เพื่อเพิ่มไอเดียในการปฏิบัติงานให้พุ่งทะลุเพดาน  (อ่าน 1175 ครั้ง)

kkthai20009

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 152046
    • ดูรายละเอียด

 
 
วิธีการจัดโต๊ะดำเนินการ เพื่อเพิ่มไอเดียสำหรับการดำเนินงานให้พุ่งปรี๊ด คุณเคยรู้สึกไหมว่าการที่โต๊ะทำงานของคุณเกลื่อนกลาดแล้วก็จัดไม่เป็นสัดส่วนนั้น ทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยหน่าย ไม่มีไอเดียสำหรับเพื่อการคิดงาน ไม่ว่าจะดูไปทางไหนก็มีแต่ว่าของเกลื่อนกลาดเต็มไปหมด ทำให้สมองไม่แล่นเลย ถ้าเช่นนั้นเรามาทดลองจัดโต๊ะดำเนินงานใหม่ ให้มีสไตล์ ที่เป็นตัวคุณเพื่อเพิ่ม ไอเดียและพลังงานด้านบวกให้กับหลักการทำงานของคุณกันเถอะ

1. จัดโต๊ะดำเนินงานของคุณให้เป็นธีม เดียวกันจัดโต๊ะทำงานของคุณให้เข้ากับสิ่งที่คุณถูกใจ เพื่อเพิ่มพลังสำหรับเพื่อการดำเนินการ เพราะว่าไม่ว่าคุณจะจับจับข้าวของ หรือมองไปบนโต๊ะทำงานของคุณ ก็จะมีสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกสุขสบาย ไอเดียของคุณก็จะพรั่งพรูเข้ามา แล้วก็ยังมีผลให้คุณรู้สึกต้องการทำงานมากขึ้นอีกด้วย

2. จัดระบบลิ้นชักให้เรียบร้อยถ้าเกิดคุณมีลิ้นชักส่วนตัวเอาไว้ใส่เครื่องใช้สำนักงาน ดังเช่นว่า ปากกา กระดาษโพสอิท กรรไกร เป็นต้น คุณควรจะถ้าหากล่องแบ่งช่องสำหรับใส่สิ่งของต่างๆเหล่านี้เพื่อจับง่าย มองสะอาดตา แล้วก็ทำให้มันเป็นสัดเป็นส่วน ถ้าคุณอยากจะชำระล้างลิ้นชักของคุณ ก็ทำเป็นง่ายกว่าเดิม แถมไม่ต้องเสียเวลาสำหรับในการหาของอีกด้วย

3. ชั้นวางเอกสารบนโต๊ะควรจะจัดให้เป็นสัดเป็นส่วน เพื่อได้หยิบง่าย แล้วก็ทำให้เอกสารต่างๆไม่หายไปหรือหาไม่พบ จัดให้เอกสารที่สำคัญที่สุดหาง่ายมากที่สุด รวมทั้งเรียงลำดับจุดสำคัญลงมา การตกแต่งชั้นวางเอกสารให้เข้ากับธีมที่คุณถูกใจ ทำให้ท่านรู้สึกอยากจะปฏิบัติงาน แล้วก็เพิ่มพลีงงาน สำหรับการทำงานของคุณ

4. แต่งโต๊ะทำงานด้วยต้นไม้เล็กๆการนำต้นไม้เล็กๆที่มีสีเขียวมาวางไว้บนโต๊ะทำงาน จะช่วยคุณได้เมื่อคุณจดจ้องอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คเป็นระยะเวลานานจนกระทั่งกำเนิดอาการอ่อนเพลีย เพียงคุณหันไปมองดูต้นไม้สีเขียวเล็กๆนั้นก็ทำให้สายตาคุณผ่อนคลายได้มากขึ้นกว่าเดิม

5. นำสิ่งของที่คุณชอบมาวางเอาไว้ที่ด้านบนโต๊ะเพื่อสร้างแรงดลใจ ไม่ว่าจะเป็น ตัวคาราแร็คเตอร์ที่คุณถูกใจ หรือรูปไอดอลที่คุณรัก ก็สามารถเอามาติดหรือตกแต่งบนโต๊ะได้ หากเมื่อไหร่ที่คุณหมดไฟ คุณก็สามารถหามันได้จากสิ่งที่คุณชอบ

6. ปฏิทินจัดโต๊ะเขียนงานได้แถมยังสร้างแรงบันดาลใจด้วยปฏิทินจัดโต๊ะก็สำคัญ นอกเหนือจากที่คุณจะสามารถจดสิ่งต่างๆดังเช่นว่า วันสัมมนา วันหยุด คุณยังสามารถจดจุดมุ่งหมายการทำงานในทุกๆวันของคุณลงไปได้ เพื่อเพิ่มแรงจูงใจ แล้วก็ทำให้คุณจัดแผนสำหรับเพื่อการปฏิบัติงานได้อีกด้วย ในการจดปฏิทิน สามารถใช้ปากกาหลากสีเพื่อเตือนความจำและตกแต่งให้ปฏิทินของคุณน่าชื่นชมขึ้นด้วยนะ

7. ผ้าสำหรับห่มผืนเล็กก็ต้องเหมือนกันบางบริษัท ที่ทำงานอาจมีอากาศเย็นกระทั่งเหลือเกิน ทำให้คุณรู้สึกหนาวจนคิดงานไม่ออก หรือมือแข็งกระทั่งพิมพ์รายงานไม่ได้ คุณสามารถพกผ้าที่มีไว้เพื่อห่มผืนเล็กของคุณมาห่มไว้เพื่อให้ความอบอุ่นได้ เมื่ออบอุ่นขึ้นแล้ว ทำให้คุณสามารถดำเนินการได้ราบรื่นเลยล่ะ
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทำเรซูเม่

Tags : สร้างเรซูเม่,แนบเรซูเม่