100Y DESiGN

WEBSITE GRAPHIC DESIGN

ผู้เขียน หัวข้อ: กินอย่างไรให้น้ำหนักลด  (อ่าน 26 ครั้ง)

panne rattana

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 110
    • ดูรายละเอียด
กินอย่างไรให้น้ำหนักลด
« เมื่อ: เมษายน 14, 2018, 12:44:39 PM »
ใครๆ ก็ไม่อยากพุงโตเอวเป็นชั้นเหมือนพกห่วงยางไปด้วยทุกที่ใช่ไหมคะ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอาหารอร่อยๆ มันช่างยั่วยวนใจเสียนี่

ไหนจะขนมนมเนย ไหนจะชานมอร่อยๆ โอ๊ย อะไรจะมากมายขนาดนี้ แล้วจะทำใจไม่หยิบเข้าปากได้อย่างไร พอรับประทานเยอะพุงก็มา ห่วงยางก็ถามหา ไหนจะคอเลสเตอรอลก็เพิ่ม เมื่ออยากลดน้ำหนักเลยหันไปหาผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักตามท้องตลาด แต่ไม่ได้ค่ะ เราต้องไม่พึ่งพายาพวกนั้น รู้ไหมคะ ว่าเพราะอะไร เพราะมันนำพาโยโย่เอฟเฟกต์มาหา แล้วมันจะอยู่กับเราไปจนมีลูกมีหลาน แค่เปลี่ยนอาหารการกินชีวิตก็เปลี่ยน วันนี้จะพาไปรู้จักเทคนิคเคล็ดลับในการเลือกหาอาหารลดน้ำหนักเข้าปากเรากันค่ะ

ถ้าอยากลดน้ำหนักให้ได้ผล ต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่แค่ออกกำลังกายอย่างเดียวอาจไม่พอต้องมีการรับประทานเข้ามาช่วย อาหารลดน้ำหนัก ที่ดีต้องเป็นอาหารที่ครบห้าหมู่ ไม่ใส่ผงชูรส ลดเค็ม ไม่ใส่ผงปรุงรสต่างๆ ที่สำคัญมากคือ ลดน้ำตาลค่ะ มีสถิติจากที่ต่างๆ บันทึกไว้ว่ากว่า 70% ของคนไทยที่อ้วนลงพุงหรือมีห่วงยางรอบเอว เป็นผลมาจากเครื่องดื่มรสหวานต่างๆ ที่คนไทยชื่นชอบ เพราะฉะนั้น เคล็ดลับแรกคือ ต้องลดเครื่องดื่มพวกนี้ให้ได้ เมื่อลดได้ก็เปลี่ยนเป็นงด รู้ไหมคะว่ าในหนึ่งวันหญิงวัยทำงานควรบริโภคน้ำตาลไม่เกิน 4 ช้อนชาต่อวัน ลองคิดดูสิคะว่าหากเรายังติดรับประทานเครื่องดื่มรสหวานกันอยู่ จะทำให้เรามีน้ำตาลสะสมมากขนาดไหน ยกตัวอย่างน้ำชาเขียวพร้อมดื่มตามร้านสะดวกซื้อที่ทุกคนชอบกัน 1 ขวดมีน้ำตาลมากถึง 3-5 ช้อนชา กาแฟเย็นชาเย็นชานมไข่มุกตามร้านข้างทาง บางร้านอาจมีน้ำตาลถึง 11 ช้อนชา ตายแล้วนี่ยังไม่รวมถึงน้ำตาลแฝงที่มากับอาหารที่เรารับประทาน ขนมต่างๆ ผลไม้ ไหนจะไขมันอิ่มตัวจากบรรดานมข้นหวานและนมข้นจืดที่คนไทยติดหนึบ เพราะเพิ่มความมันให้กับเครื่องดื่มอีก นี่แหละค่ะที่เรียกว่า การเสพติดความหวาน โอย ไม่ไหวค่ะ ลดเถอะค่ะ เริ่มต้นจากลดปริมาณน้ำตาลที่เคยบริโภคเพื่อปรับสภาพลิ้นให้รับรสชาติอาหารที่ไม่หวานให้อร่อยขึ้น พยายามตัดอาหารที่หวานออกแต่ละสัปดาห์แบบขั้นบันได เช่น สัปดาห์นี้เลิกรับประทานของหวานหลังมื้อเย็น สัปดาห์ถัดไปเลิกรับประทานของหวาน 2 มื้อ หรือ 3 มื้อตามลำดับ และหากใส่น้ำตาลในชาหรือกาแฟก็ให้ลดจำนวนลง ถ้าทำได้อย่างนี้ไปเรื่อยๆ ความอยากหวานของการรับรู้รสทางลิ้นจะค่อยๆ ลดลงไป

อีกหนึ่งเคล็ดไม่ลับสำหรับการลดน้ำหนัก คือ อาหารหลักแต่ละมื้อ อาหารลดน้ำหนักที่ดีควรปรุงเอง เพราะเราจะควบคุมปริมาณเกลือ ไขมัน และผงชูรสได้ หากใครบอกว่าทำอาหารไม่เป็น ไม่เป็นไรค่ะการทำอาหารไม่ได้ยากเกินไป ตอนนี้ในยูทูบมีสอนทำอาหารตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนขั้นตอนสุดท้าย มีคนดังในทีวีหลายคนที่เริ่มจากทำอาหารไม่เป็นเลยจนตอนนี้ถึงกับมีเมนูอาหารพิมพ์ออกมาจำหน่าย เริ่มจากอาหารง่ายๆ ปรุงไม่ยากเช่นพวกต้ม นึ่ง ผัดง่ายๆ อ้อ! อย่าลืมว่าควรใช้น้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ เช่น น้ำมันรำข้าว น้ำมันมะกอก เป็นต้น เนื้อสัตว์ก็ควรเลือกอาหารที่ย่อยง่าย ไขมันน้อยๆ มีผักมาเสริมทุกมื้อเพื่อช่วยเรื่องกากใยอาหาร อาหารลดน้ำหนักควรเป็นอาหารที่รสไม่จัดจนเกินไป ไม่เค็ม เพื่อลดการบวมน้ำหากมีเกลือในร่างกายมากเกินไป อาหารหลักปกติเราจะรับประทาน 3 มื้อ ให้ลองแบ่งออกมาเป็น 5 มื้อเล็กๆ จะยิ่งกระตุ้นการเผาผลาญอีกแร ง และลดการหิวโหยขนมจุบจิบระหว่างมื้อลงด้วย การกินจุบจิบจะนำพาให้เราไปรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย บางครั้งยังเหมือนการเติมแป้งที่ไม่มีประโยชน์ เติมเกลือ เติมน้ำตาลให้กับร่างกายโดยไม่จำเป็น ลดปริมาณข้าวและปริมาณอาหารลงบ้างนะคะ หากเราเป็นพวกที่ไม่ได้มีกิจกรรมที่ใช้แรงมาก เติมธัญพืชลงไปเสริมแทนการบริโภคแป้งสิคะ นอกจากจะทำให้ลดการดูดซึมเข้ากระแสเลือดแล้ว ยังช่วยลดการอยากน้ำตาลลงไปอีก

กินอย่างไรให้น้ำหนักลด คลิ๊กที่นี่ https://www.parpaikin.com/อาหารลดน้ำหนัก/