เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
100Y DESiGN

WEBSITE GRAPHIC DESIGN

การใช้งานคำสั่ง Selection ใน 3D Studio MAX มาทำความเข้าใจกับคำสั่งพื้นฐานเกี่ยวกับคำสั่ง Selection ใน 3D Studio MAX เพื่อให้ทราบก่อนการใช้งานว่าใช้งานอย่างไร
เขียนโดย 100Y Design | 12 มีนาคม 2555 เวลา 10:39:54 น. | ผู้เข้าชม 3717 ครั้ง

การใช้งานคำสั่ง Selection 
 
1. สร้างวัตุ สี่เหลี่ยม มา 1 ชื้นและคลิกขวาที่วัตถุ เลือก Convert to : => Convert to Editable Poly 
 
 
2.ใต้ Commend Panel จะมี คำสั่งใหม่ ขึ้นมา คือ Selection 
 
 
อธิบายคำสั่งของ Selection 
 
2.1 VerTex ใช้เพื่อ ควบคุมวัตถุ แบบจุด
 
 
2.2 Edge ใช้เพื่อ ควบคุมวัตถุ แบบเส้นตรงที่อยู่รอบวัตถุ 
 
 
2.3 Border ใช้เพื่อ ควบคุมวัตถุ แบบเส้นขอบ
2.4 Polygon ใช้เพื่อ ควบคุมวัตถุ เป็นด้าน ๆ 
 
 
2.5 Element ใช้เพื่อ ควบคุมวัตถุ ทั้งหมด 



แหล่งที่มา : 
http://www.webthaidd.com
 
Tag »  test  ทดสอบ 

บทความ แนะนำ

การสร้างรูปภูเขาจำลอง จาก รูป 2 มิติ วิธีและขั้นตอนการสร้างภูเขาจำลองแบบสามมิติจากรูป 2มิติ เพื่อเอาไปใช้ในงานการสร้างทิวทัชภูมิประเภทในสื่อต่างๆใช้ 3D Studio MAX ในการทำวัตถุ โปร่งใส บางครั้งการสร้างภาพ สามมิติ ต้องมีการสร้างวัตถุที่โปรงแสง อาทิเช่น แก้ว ขวด พลาสติก ลองมาดูกันว่าเค้าทำกันอย่างไรแนะการใช้งาน Create ในส่วนของ Standard Primitives การสร้างรูปทรงต่างๆ ใน 3D Max โดยเครื่องมือ Create Standard Primitives ช่วยในการสร้างรูปทรงพื้นฐานHead 3D ออกแบบหัวคนสามมิติ ตอนที่ 1 การทำภาพ 3มิติ ส่วนใหญ่สิ่งที่คนทั่วไปต้องการศึกษาและทดลองทำมากที่สุดคือ การทำภาพศีรษะมนุษย์ 3มิติ ดังนั้นลองมาดูวิธีทำกัน3d max เบื้องต้น การใช้งานโปรแกรมขั้นพื้นฐาน มารู้จักกับโปรแกรมที่ใช้ในการออกแบบงาน 3D ที่มีชื่อว่า 3ds max ช่วยให้สามารถสร้างโมเดลได้ง่ายและใส่พื้นผิวให้โมเดลอย่างสมจริง
Comment สำหรับสมาชิก 100Y Design.com เท่านั้น
กรอกรหัส =>
คำถามที่ต้องการคำตอบ แสดงความคิดเห็นธรรมดา
ไม่สามารถส่งข้อความได้ กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
หมายเหตุ ระบบ Comment สำหรับสมาชิก จะทำให้ทีมงานของทางเว็บไซต์ทราบทันที่เมื่อมีสมาชิกฝากข้อความ หรือตั้งคำถามที่ต้องการคำตอบ ทางทีมงานจะพยายามหาคำตอบเพื่อที่มาตอบคำถามให้เร็วที่สุด
Comment สำหรับสมาชิก Facebook