เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
100Y DESiGN

WEBSITE GRAPHIC DESIGN

การสร้างรูปภูเขาจำลอง จาก รูป 2 มิติ วิธีและขั้นตอนการสร้างภูเขาจำลองแบบสามมิติจากรูป 2มิติ เพื่อเอาไปใช้ในงานการสร้างทิวทัชภูมิประเภทในสื่อต่างๆ
เขียนโดย 100Y Design | 16 มกราคม 2555 เวลา 14:38:17 น. | ผู้เข้าชม 3810 ครั้ง

                                                                          การสร้างรูปภูเขาจำลอง จาก รูป 2 มิติ

                                                            1.ไปที่ Command Panel ไปที่ Create เลือก ตัวสร้าง line

                                                                          1

 

แล้วลอง สร้าง รูปภาพที่ คล้ายกับฐาน ของภูเขาดูนะครับ




โดยที่ให้ปลาย บรรจบกัน จะมีคำถามขึ้นมา




 
ตอบ Yes เพื่อให้ จุดเริ่ม กับ จัดสิ้นสุดเป็นจุดเดียวกัน

2.ไปที่ Prespective Viwe แล้ว เลือก Move Object พร้อมๆ กับกด Shift แล้วเลือก แกน Z แล้ว เลื่อนขึ้นด้านบนดังรูป แล้วปล่อยออก
 


      
      จากนี้จะปรากฏ

  


ให้เรา เลือก Copy แล้ว เลือก OK ผลก็คือ


 

แล้วให้เลือก Scale แล้วปรับ ขนาดให้เล็กลงกว่ารูป แรก ทำไปเรื่อย สัก สอง สาม ขึ้น นะครับ



3.เลือกไปที่ Object line แรกที่สร้างจากนั้น
ไปที่ Command Panel เลือก Cgometry เลือกชุด Compound Object แล้วก็เลือก Terrain นะครับ





              ผลที่ตามมาก็ขึ้นพื้นด้านล่าง จะ เป็น พื้นที่เป็นสี ไม่เป็นเส้น เหมือนเดิมแล้ว




จากนั้น เราก็เลือก Pick Operand นะครับ




        แล้วเลือกชั้น ขึ้นไปทีละชั้น ผลที่ได้ก็ คือ





จากรูปเราจะเห็นว่ามันเป็นรูปภูเขาแบบไม่สมจริงเท่าไร ดังนั้นเราควรตกแต่งโดยมีการใช้ Matrail อีก นะครับ


 
ที่มา http://www.webthaidd.com

บทความ แนะนำ

ใช้ 3D Studio MAX ในการทำวัตถุ โปร่งใส บางครั้งการสร้างภาพ สามมิติ ต้องมีการสร้างวัตถุที่โปรงแสง อาทิเช่น แก้ว ขวด พลาสติก ลองมาดูกันว่าเค้าทำกันอย่างไรการใช้งานคำสั่ง Selection ใน 3D Studio MAX มาทำความเข้าใจกับคำสั่งพื้นฐานเกี่ยวกับคำสั่ง Selection ใน 3D Studio MAX เพื่อให้ทราบก่อนการใช้งานว่าใช้งานอย่างไรเครื่องมือใช้งานหลัก ๆ บนแถบเครื่องมือ Menu Bar มาทำความรู้จักกับเครื่องมือพื้นฐานของ 3D Studio MAX ที่ใช้บ่อยครั้งกันก่อน เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานในอนาคตต่อไปHead 3D ออกแบบหัวคนสามมิติ ตอนที่ 2 การทำภาพศีรษะมนุษย์ 3มิติ วิธีที่สอง โดยการใช้ต้นแบบเป็นภาพถ่ายของมนุษย์จริงๆ เพื่อให้ได้ ภาพที่คล้ายกับมนุษย์สมจริงยิ่งขึ้นแนะการใช้งาน Create ในส่วนของ Standard Primitives การสร้างรูปทรงต่างๆ ใน 3D Max โดยเครื่องมือ Create Standard Primitives ช่วยในการสร้างรูปทรงพื้นฐาน
Comment สำหรับสมาชิก 100Y Design.com เท่านั้น
กรอกรหัส =>
คำถามที่ต้องการคำตอบ แสดงความคิดเห็นธรรมดา
ไม่สามารถส่งข้อความได้ กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
หมายเหตุ ระบบ Comment สำหรับสมาชิก จะทำให้ทีมงานของทางเว็บไซต์ทราบทันที่เมื่อมีสมาชิกฝากข้อความ หรือตั้งคำถามที่ต้องการคำตอบ ทางทีมงานจะพยายามหาคำตอบเพื่อที่มาตอบคำถามให้เร็วที่สุด
Comment สำหรับสมาชิก Facebook